ĐT Việt Nam mơ tiến xa Asian Cup: Đối thủ thua thảm, sáng cửa đi tiếp

Những tưởng sau trận thua Iran, cánh cửa xem như đã khép lại với ĐT Việt Nam. Vậy nhưng những diễn biến trong các bảng đấu khác mang đến cơ hội đi tiếp vô cùng rõ ràng cho “Những ngôi sao vàng”.

Diễn biến bất ngờ
ĐT Việt Nam cho đến thời điểm này vẫn chưa có điểm số nào. Chẳng những thế, sau 2 trận thua trước Iraq và Iraq, các học trò của HLV Park Hang Seo còn đang có hiệu số -3. Về cơ bản, tỷ số này khiến “Những ngôi sao vàng” chịu nhiều thiệt thòi trước khi đấu Yemen ở lượt đấu cuối cùng.


Turkmenistan (áo xanh) thua thảm Uzbekistan

Trước khi các trận đấu của ngày thi đấu 13/1 diễn ra, ĐT Việt Nam vẫn đang xếp thứ 3 của bảng D. Tuy nhiên, trong cuộc chạy đua để trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất thì binh đoàn áo đỏ trở nên yếu thế. Các học trò của HLV Park Hang Seo chỉ xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất Asian Cup 2019.

Thế nhưng, những diễn biến ở các bảng đấu khác giúp ĐT Việt Nam tràn trề cơ hội đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. ĐT CHDCND Triều Tiên bất ngờ thua thảm Qatar 0-6. Trong khi đó, Turkmenistan cũng bị Uzbekistan đánh bại tới 4 bàn. Ngoài ra, Oman cũng thua Nhật Bản 0-1. Dù chưa thể cải thiện về thứ hạng, nhưng cơ hội mở ra nhiều hơn rất nhiều.
Trong số các đội đang xếp thứ 3, Thái Lan là đội có thành tích tốt nhất. Đội bóng này giành được 1 chiến thắng. Nhờ vậy, chỉ cần hòa UAE ở lượt đấu cuối cùng là chắc chắn “Bầy voi chiến” lọt vào vòng đấu loại trực tiếp, bất chấp kết quả của các đội bóng khác ra sao. Nhưng thậm chí Thái Lan còn có cơ sở để giành ngôi đầu bảng A nếu có thể đánh bại UAE.

ĐT Việt Nam mơ tiến xa Asian Cup: Đối thủ thua thảm, sáng cửa đi tiếp - 2
CHDCND Triều Tiên thua Qatar 0-6

Lượt cuối nghẹt thở với ĐT Việt Nam
Với thất bại thê thảm 0-6 trước Qatar, ĐT CHDCND Triều Tiên rơi xuống vị trí bét bảng E. Nhưng đội đang xếp thứ 3 ở bảng này là Li Băng cũng có thành tích tệ hơn ĐT Việt Nam, cùng 0 điểm và hiệu số là -4.
Điều tương tự xảy ra với ĐT Turkmenistan, sau thất bại thê thảm 0-4 trước Uzbekistan. Ngay lập tức đội bóng này bị Oman giành mất vị trí thứ 3. Ở lượt trận cuối, Oman và Turkmenistan sẽ gặp nhau để phân định vị trí thứ 3. Nếu Oman có một kết quả tốt trước Turkmenistan, nhiều khả năng đội bóng này sẽ giành vé đi tiếp, cho dù họ cũng chưa có điểm nào sau 2 lượt đấu.

ĐT Việt Nam mơ tiến xa Asian Cup: Đối thủ thua thảm, sáng cửa đi tiếp - 3
Thua Iran, ĐT Việt Nam (áo đỏ) vẫn có thể giành vé vào vòng 1/8
Như vậy, cánh cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam là rất sáng. Điều kiện cần là “Những ngôi sao vàng” phải không thua Yemen ở lượt đấu cuối, bởi ngay cả khi chỉ giành được một kết quả hòa thì thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có thể giành vé.
Mục tiêu mà ĐT Việt Nam hy vọng có thể vượt mặt, đó là bảng B. Syria và Palestine có cùng 1 điểm, nhưng lượt cuối gặp phải đối đầu các đối thủ rất khó chơi. Syria gặp đương kim vô địch Australia rất khát chiến thắng, Palestine đụng độ Jordan cũng toàn thắng 2 trận và quyết bảo vệ ngôi đầu. Nếu cả Palestine lẫn Syria đều không thắng, còn ĐT Việt Nam vượt qua Yemen, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ vượt mặt các đối thủ này.
Ngoài ra, ĐT Việt Nam cũng sẽ phải nghe ngóng kết quả ở bảng E để biết số phận của mình. Nếu Li Băng không thắng hoặc thắng với cách biệt tối thiểu trước CHDCND Triều Tiên, còn Việt Nam thắng Yemen, ĐT Việt Nam vẫn sẽ đi tiếp.
Bảng xếp hạng các đội đang xếp thứ 3 Asian Cup
ĐT Việt Nam mơ tiến xa Asian Cup: Đối thủ thua thảm, sáng cửa đi tiếp - 4

 Nguồn 24h.com.vn

Share this:

Đăng nhận xét

 
Designed By OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates